Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Những đối tượng nào dễ dàng bị nám tàn nhang

Được ưu ái gọi là “phái đẹp”, những người phái yếu thường luôn chăm chút, để ý đến nhan sắc của người dùng nó, đặc biệt là làn da “ngà ngọc”.

Tuy nhiên, dù muốn hay không, đôi khi họ vẫn phải chịu một vài ảnh hưởng xấu từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể, khiến da dẻ không còn khỏe mạnh, sáng đẹp như trước. Một trong những vấn đề về da đang gặp khá phổ biến và khiến nhiều phái yếu không khỏi lo lắng, thiếu tự tin là bi kịch nám da, sạm da hay tàn nhang.

Đối tượng và nguyên nhân chủ yếu khiến phụ nữ quý cô dễ mắc nám
Đối tượng mắc nám chủ yếu là chị em sau sinh và tiền mãn kinh, phụ nữ ngoài 30 tuổi, một số người có chế độ dinh dưỡng kém, những người thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay lạm dụng mỹ phẩm…

Có rất nhiều nguyên nhân có biện pháp khiến cho nhiều phái yếu phụ nữ bị nám, sạm da và tàn nhang như:
- Phụ nữ khoảng thời gian sau sinh, tiền mãn kinh hay phụ nữ ngoài 30 tuổi, lượng estrogen (nội tiết tố) trong tất cả toàn bộ cơ thể luôn bị thiếu hụt. Mà estrogen vốn là một loại hormon có vai trò chính rất quan trọng cho phái đẹp – khi bị thiếu hụt estrogen thì họ sẽ gặp phải nhiều vấn đề phiền toái. Trong đó, không thể không kể đến hiện tượng nám, sạm và tàn nhang trên da, đặc biệt là da mặt.

- Đối với một vài người có chế độ dinh dưỡng kém, máu sẽ dễ xấu hoặc kém lưu thông. Khi ấy, các tế bào da sẽ không nhận được đủ lượng những chất dinh dưỡng quý hiếm cần thiết để nuôi da, da trở nên yếu hay nhạy cảm trước các tác nhân gây hại bên ngoài, khiến dễ bị nám, sạm, tàn nhang.
- Những người liên tục phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ bị các tia UVA, UVB thấm vào da cực mạnh và dễ gây nám da.
- Lạm dụng mỹ phẩm đặc biệt là những loại mỹ phẩm làm trắng da cũng là một trong một số nguyên nhân phổ biến dễ gây nên hiện tượng nám da.
- Ngoài ra, lão hóa da là quá trình tự nhiên không phái yếu nào có giải pháp tránh được do sự tấn công thường xuyên của các gốc tự do làm cho tế bào da suy yếu và nhạy cảm với các tác nhân gây hại khiến da dễ bị nám, sạm, tàn nhang.

Thêm niềm vui cho người bị nám
Việc cải thiện bi kịch nám da, sạm da và tàn nhang đòi hỏi sự kết hợp nhiều yếu tố: bao gồm đẩy lùi từ bên ngoài và cải thiện bảo vệ từ bên trong. Hiện nay, nhiều thành phần từ thiên nhiên được đánh có giải pháp cải thiện những hiện tượng này một bí quyết hữu hiệu và an toàn. Chẳng hạn:
- Đối với quý cô giai đoạn sau sinh, tiền mãn kinh  hay phụ nữ sau 30 tuổi: Có thể bổ sung chất bổ Tinh chất mầm đậu tương vì đây là thành phần có chứa nhiều estrogen thực vật như isoflavon, daidzin, genistin, giúp cung cấp lượng estrogen cho những chị em bị thiếu hụt trong khoảng thời gian sau sinh, tiền mãn kinh hay sau độ tuổi 30.
- Với những người máu xấu hay máu kém lưu thông, những vị dược liệu quý như Quy râu, Ngưu tất, Thục địa, Ích mẫu sẽ có cách làm tăng lưu thông khí huyết, tăng lượng máu đến nuôi dưỡng da, giúp da luôn đẹp, hồng hào.
-  Với bi kịch bị nám da do sự lão hóa da, Tinh chất nhung hươu, Dầu gấc – là một số thành phần hữu ích giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng khả năng tái tạo da và hạn chế lão hóa da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét