Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Thảo dược giúp chúng mình xóa tan mụn trứng cá

Ngoài việc kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra bằng thuốc, cân với chế độ dinh dưỡng, để chữa trị mụn trứng cá hiệu nghiệm quan trọng nhất vẫn là cách thức chăm sóc làn da thật hoàn hảo bằng cơ địa mỗi người.

Việc kết hợp tin tưởng tin dùng một số loại cây thuốc quý có trong thiên nhiên cũng là một biện pháp mang đến làn da mịn màng, sạch mụn trứng cá.

Hương thảo
Hương thảo (rosemary) là một loài cây bụi có nguyên do từ vùng Địa Trung Hải, có giá trị cao trong y học cổ truyền.
Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, điều trị liệu với xoa bóp,sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Ngày nay các hợp chất trong cây hương thảo được đưa vào kem dưỡng làm bóng da, xà phòng thơm.

Ngoài ra, hương thảo còn có công dụng kích thích, làm giảm sự sưng tấy, đau nhức của mụn trứng cá.

Rau má
Rau má được xem như là một loại thảo dược quý. Không chỉ có tác dụng giải độc, thanh nhiệt và rất bổ dưỡng nhờ chứa nhiều khoáng chất, rau má còn có hiệu nghiệm đối với làn da của phái đẹp.

Rau má chứa hoạt chất sinh học saponin có công dụng rất tốt trong quá trình chữa trị mụn trứng cá. Cách dùng rau má rất không khó và đa dạng như ép lấy nước uống, nấu canh, ăn sống hoặc nấu lấy nước…

Diệp hạ châu
Loại thảo dược này có công dụng rất tốt trong việc chữa trị mụn nhọt và mụn trứng cá từ bên trong. Alkaloid phyllanthin, hypophyllanthin và triacontanal là các chất có trong diệp hạ châu làm cho bảo quản tế bào gan, khôi phục và làm tăng có nhiệm vụ gan, đồng thời hỗ trợ có trách nhiệm đẩy lùi độc của gan.

Đây cũng là loại cây thuốc có giá trị bình dân, dễ kiếm và dễ không ngừng nghỉ thường xuyên sử dụng dành cho những người bị mụn. Người bị mụn có giải pháp nấu diệp hạ châu tươi với nước để uống, hoặc sấy khô để dùng dần.

Biển súc
Biển súc còn có tên gọi phổ biến khác là rau đắng. Đây là loại rau quen thuộc của người dân vùng đồng với châu thổ. Rau đắng có tác dụng làm mát hầu hết cơ thể, thanh nhiệt thải độc rất tốt. Loại dược liệu quý này thường được dùng để nấu canh, ăn sống hoặc nấu lấy nước uống.

Bồ công anh
Theo y học cổ truyền, bồ công anh có công dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa một vài loại mụn rất hiệu nghiệm. Bồ công anh chứa nhiều khoáng chất như: na-tri, can-xi, ma-giê, potassium và sắt. Đặc biệt, lá và thân cây bồ công anh rất giàu vitamin A, B6, B1 và C. Bồ công anh có khả năng liên tục luôn tin tưởng dùng dưới dạng tươi hoặc khô, cũng có mẹo vặt kết hợp bằng các vị thuốc khác để dùng dưới dạng viên uống sắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét