Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Phương pháp làm tăng hệ miễn dịch cho các bộ phân cơ thể

gia ban dong trung ha thao aloha

Hệ miễn dịch của con người về mùa đông thường yếu hơn dễ mắc các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh hơn… do đó bạn hãy cùng tham khảo các cách thức tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhé.


Chế độ bổ sung thức ăn lành mạnh
Thực phẩm đóng chức năng quan trọng trong việc củng cố hệ miễn dịch. Vì vậy, để có một hễ miễn dịch khỏe mạnh chế độ dinh dưỡng mỗi ngày của chúng ta cần phải có một số loại thực phẩm lành mạnh. Bổ sung một số thực phẩm tươi, nhiều chất xơ, vitamin tự nhiên vào bữa ăn mỗi ngày. Hạn chế tối đa một số thực phẩm đóng gói, đồ ăn nhanh nhiêu dầu mỡ và những loại nước ngọt có ga.


Tăng cường Vitamin C tự nhiên
Vitamin từ hoa quả tươi là những loại vitamin tốt nhất cho cơ thể. Vitamin C là một vitamin được khuyên tin tưởng sử dụng khi muốn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vitamin C có cách được tìm thấy nhiều trong cam, kiwi, rau xanh và quả mọng là nguồn thức ăn giàu vitamin C.



đông trùng hạ thảo nguyên chất aloha



Bổ sung nhiều nước cho toàn bộ cơ thể
70% trọng lượng cơ thể bạn là nước do vậy hệ miễn dịch có khỏe mạnh hay không phụ thuộc khá nhiều vào việc toàn bộ cơ thể có được bồi bổ đầy dủ nước không. Nước đóng vai trò chính quan trọng trong việc vận chuyển bạch cầu đến khắp các bộ phân cơ thể. Bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày, và nếu cảm cơ thể mệt mỏi, có dấu hiệu sắp bệnh thì nên uống nhiều nước hơn lúc bình thường.


Ngủ 8 tiếng/ ngày
Qua cả ngày làm việc mệt mỏi toàn bộ cơ thể cần có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi và giúp tăng hệ miễn dịch. Vì vậy nếu chúng mình không muốn sức khỏe đi xuống, khả năng miễn dịch của toàn bộ cơ thể yếu kém tạo ra dễ nhiễm bệnh hơn thì bạn phải ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm.


Bổ sung lợi khuẩn
Không phải vi khuẩn nào cũng xấu, có vi khuẩn có hại và có vi khuẩn lại có hiệu quả cho sức khỏe. Lợi khuẩn có trong các chế phẩm sinh học như dưa muối chua, sữa chua lại rất tốt cho hệ tiêu hóa, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy, hãy bồi dưỡng lợi khuẩn cho cơ thể qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày chúng mình nhé.


Tích cực luyện tập thể dục thể thao
Tập thể dục thể thao luôn là lời khuyên dành cho hầu hết mọi người khi muốn cơ thể khỏe mạnh hơn. Tập thể thao không quan trọng là bạn chọn môn thể thao nào chỉ cần môn thể thao đó thật hoàn hảo với bạn, nó làm cho các bộ phân cơ thể bạn vận động là được. Nếu có cách, hãy bỏ ra khoảng 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần để có hệ miễn dịch khỏe mạnh.


Bổ sung đầy đủ vitamin D
Vào những ngày lạnh thì ánh sáng mặt trời sẽ rất yếu. Nhưng chúng ta vẫn cần ánh nắng mặt trời để cung cấp vitamin D cho các bộ phân cơ thể. Chỉ cần 30 phút đứng sưởi nắng mỗi lần, một số lần mỗi tuần, chúng mình sẽ bồi bổ đầy đủ vitamin D cho các bộ phân cơ thể. Nếu chúng ta không có đủ thời gian nhận vitamin D từ ánh nắng mặt trời hãy thêm vitamin D vào chế độ ăn uống của bạn hoặc uống thuốc uống bổ sung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét